Thứ Năm, 6 tháng 4, 2023

Cách phòng và trị bệnh cầu trùng ở gà hiệu quả cùng đá gà trực tiếp BLV

 Bệnh cầu trùng ở gà là một trong những bệnh phổ biến nhất trong nhóm các bệnh trùng đường ruột. Nó thường gây ra những vấn đề về sức khỏe và tăng chi phí chăm sóc gà. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về bệnh cầu trùng ở gà, nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng tránh và điều trị bệnh.

Nguyên nhân

Bệnh cầu trùng ở gà được gây ra bởi sự lây lan của vi khuẩn Eimeria, đó là loại vi khuẩn trùng đường ruột. Các tình trạng xấu hơn, nặng hơn và thậm chí có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Vi khuẩn Eimeria cần đến môi trường ấm áp và ẩm ướt để phát triển. Do đó, những điều kiện môi trường như chuồng nuôi bẩn, đầy ứ đọng chất thải, không đủ ánh sáng, độ ẩm cao, không thông thoáng sẽ khiến bệnh cầu trùng phát triển nhanh hơn.

Triệu chứng

Bệnh cầu trùng ở gà có thể nhận biết qua các triệu chứng sau:

  1. Tiêu chảy: Gà bị tiêu chảy, phân không đều và có mùi hôi.

  2. Suy dinh dưỡng: Gà bị suy dinh dưỡng, còm, mệt mỏi, mất năng lượng, thiếu ăn.

  3. Sản lượng giảm: Gà không đẻ trứng như bình thường, hoặc số lượng trứng giảm.

  4. Phát sáng mắt tròn đỏ: Điều này xảy ra khi vi khuẩn bắt đầu xâm nhập vào các giác mạc và kết mạc của mắt gà.

Phòng tránh

Bệnh cầu trùng ở gà có thể được phòng tránh bằng cách giữ cho môi trường trong chuồng nuôi luôn sạch sẽ và khô ráo, đảm bảo các điều kiện cho gà tốt nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường dinh dưỡng cho gà, bao gồm cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho gà.

Biện pháp phòng tránh và điều trị bệnh cầu trùng ở gà

Để phòng tránh và điều trị bệnh cầu trùng ở gà, có một số biện pháp cần áp dụng như sau:

  • Thường xuyên vệ sinh chuồng trại, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, tránh tình trạng ẩm ướt.

  • Thường xuyên đổi nước cho gà, tránh để nước bẩn, nhiễm khuẩn.

  • Chọn thức ăn đảm bảo chất lượng, tránh cho gà ăn những thức ăn bẩn, không rõ nguồn gốc.

  • Cách ly những con gà mắc bệnh, tránh gà tiếp xúc với nhau.

  • Sử dụng thuốc trị bệnh cầu trùng cho gà bị mắc bệnh. Các loại thuốc thường được sử dụng như Levamisol, Ivermectin, Piperazine, Pyrantel, và Mebendazole.

  • Tăng cường sức đề kháng cho gà bằng cách bổ sung dinh dưỡng và vitamin, đảm bảo cho gà có sức đề kháng tốt để chống lại bệnh tật.

Kết luận

Bệnh cầu trùng ở gà là một trong những bệnh thường gặp và gây tổn thương cho đàn gà. Tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng bệnh cầu trùng ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu suất sản xuất của đàn gà. Để phòng tránh và điều trị bệnh cầu trùng ở gà, chúng ta cần chú ý đến vệ sinh chuồng trại, chọn thức ăn đảm bảo chất lượng, sử dụng thuốc trị bệnh và tăng cường sức đề kháng cho gà. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ về các bệnh tật của gà và biện pháp phòng tránh cũng là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe và sản xuất hiệu quả cho đàn gà.

Nếu bạn đang quan tâm đến chăm sóc gà và muốn tìm hiểu thêm về các bệnh tật và biện pháp phòng tránh, hãy truy cập đến trang web đá gà trực tiếp blv để có được những kiến thức bổ ích về chăm sóc gà nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách chăm sóc gà chọi hiệu quả tại đá gà BLV

Gà chọi - một thú vui truyền thống của người dân Việt Nam, đã tồn tại từ rất lâu đời và được xem như một nghệ thuật độc đáo. Để đạt được thà...